Skip to content

Netflix and chill : ดูหนัง ซีรี่ย์ดังกับแฟน 2021

    Netflix and chill : ดูหนัง ซีรี่ย์ดังกับแฟน

    Netflix คือบริการด้านความบันเทิงที่ครบทุกรสชาติที่จะทำให้คุณได้ โดยคุณสามารถ Login ทดลองใช้ Netflix ฟรี 30 วัน หลังจากนั้นราคาจะขึ้นอยู่กับแพ็คเกจที่คุณเลือก และคุณยังสามารถจัด party ดูหนังกับเพื่อนง่ายๆ จริงๆแล้ว Netflix คือศุนย์รวมความบันเทิงที่คุณสามารถดูหนังออนไลน์ รายการทีวี ภาพยนตร์แนะนำ อนิเมะ สารคดีต่างๆที่ได้รับรางวัล มีทั้งพากย์ไทย และอังกฤษ ที่คุณสามารถรับชมได้บนอุปกรณ์ที่สามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้ เช่น สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต คอมพิวเตอร์ สมาร์ททีวี Google Chromecast และอื่นๆ

    คำฮิตติดปาก Netflix and chill ของคู่หนุ่มสาวรุ่นใหม่

    วลีฮิตจากวัยรุ่นอย่าง Netflix and chill ถ้าแปลอย่างตรงตัวเลยก็คือดู Netflix ดูหนังแบบสบายๆชิลๆพักผ่อนหย่อนใจใสๆไปอี๊กกก หลายๆคนจึงเอาวลีนี้มาใช้แบบผิดๆ โดยที่ไม่รู้เลยว่าความหมายที่แอบแฝงนั้นคืออะไร ถ้าได้รู้ความหมายอันลึกซึ้งของมันจริงๆละก็ บางคนอาจจะไม่ใช้วลีนี้อีกเลยก็ได้ เพราะความหมายของ Netflix and chill ที่แท้จริงก็คือ “มาอึ๊บกันมั้ย” (การมีเพศสัมพันธ์นั้นแหละ) ซึ่งที่มาของวลีก็คงจะเป็นเพราะว่า การสมัคร Netflix จะต้องเสียเงินก่อนเข้าบริการ วัยรุ่นที่ยังไม่มีรายได้ส่วนใหญ่ก็เลยไม่มี account ดังนั้นวัยรุ่นที่มี account Netflix ก็จะพยายามชวนคนรู้ใจมาดูหนังใน Netflix นั้นเอง ด้วยบรรยากาศที่พาไปการดูหนังกันสองต่อสองก็อาจจะทำให้ดูหนังไม่จบ เพราะว่าทำอย่างอื่นกันอยู่นั้นเอง

    ความหมายใน urban dictionary -code for two people going to each others houses and fucking or doing othersexual related acts

    ตัวอย่างประโยค

    Chris: “Hey Susan wanna come over and watch Netflix and chill” 

    Susan: “Sure I’ll pick up the condoms” 

    Chris: “Wait I thought we were just gonna watch Netflix and chill?” 

    Susan: “Netflix and Chill means we fuck, dumbass”

    “aye you wanna Netflix and chill?” 

    “no I’m only 14”

    นอกจากวลี Netflix and chill แล้ว ยังมีอีกวลีที่คล้ายกันก็คือ Netflix and Jill

    ความหมายก็คงจะไม่ใสอีกนั้นแหละ เพราะความหมายก็คือ การช่วยตัวเองของผู้ชาย นั้นเอง

    You: Hello Jill *Talking to ur hand while Netflix is running* 

    *fap* *fap*

    You: That was good Netflix and Jill

    จัดห้องสร้างบรรยากาศสุดเพื่อช่วงเวลาดูหนัง

    แสงไฟ

    แสงไฟเป็นสิ่งที่สร้างบรรยากาศได้ดีที่สุด ต่อให้คุณจัดเตรียมทุกอย่างไว้ดีแค่ไหนแต่ถ้าความสว่างของไฟไม่เหมาะสมก็จะทำให้บรรยากาศเปลี่ยนแปลงได้

    แสงสลัว

    ห้องดูหนังหรือซีรีย์ที่มีความสว่างมากอาจจะไม่ค่อยโรแมนติกเท่าไหร่ ดังนั้นถ้าคุณอยากสร้างความโรแมนติก การเปิดไฟที่ส่องลงจากเพดาน โคมไฟเพดานซาลาเปา หรือไฟ Downlight ก็อาจจะไม่ตอบโจทย์ สิ่งที่คุณต้องทำก็คือใช้โคมไฟตั้งโต๊ะที่มีความสว่างไม่มาก และปรับความสว่างได้ เพราะ แสงสลัวๆ สร้างเสน่ห์ สร้างความลึกลับ สร้างความน่าค้นหา และปลุกจินตนาการ

    ดังนั้น กิจกรรมบนเตียงจึงน่าตื่นเต้นกว่าในห้องที่ไฟไม่สว่างเกินไป

    การใช้แสงเทียนเพิ่มบบรยากาศ

    แสงเทียน คือ แสงที่คลาสสิคที่สุดที่ให้อารมณ์ และบรรยากาศสุดโรแมนติกที่คู่รักส่วนใหญ่เลือกใช้ การจุดเทียน ต้องจุดในห้องไม่สว่างมาก เพื่อให้แสงจากเปลวเทียนโดเด่น ความพริ้วไหวของเปลวเทียนจะทำให้ห้องดูอบอุ่น ช่วยให้รู้สึกส่วนตัว และดูมีชีวิตชีวามากขึ้น นอกจากนี้เทียนส่วนใหญ่ยังมีความหอมเวลาจุดอีกด้วย และเราขอแนะนำให้เลือกกลิ่นวานิลลา เพราะเป็นกลิ่นที่เหมาะกับความโรแมนติกที่สุด

    อุณหภูมิในห้อง

    แน่นอนว่าเมืองร้อนอย่างบ้านเรา ถ้าเปิดแค่พัดลมก็คงจะไม่เหมาะสมเท่าไหร่กับการพักผ่อนที่ดี ดังนั้นเครื่องปรับอากาศจึงเป็นตัวเลือกที่หลายๆคนมองหา อุณหภูมิภายในห้องไม่ควรต่ำกว่า 22 องศาเซลเซียส และไม่ควรเกิน 27 องศาเซลเซียส เพื่อให้รู้สึกสบายตัวที่สุด ลองจินตนาการดูว่าถ้าคุณได้อยู่ในห้องที่มีอากาศเย็นๆ และซุกตัวอยู่ในผ้าห่มกับคนรู้ใจจะฟินแค่ไหน

    เตรียมอุปกรณ์ขณะดูหนังให้พร้อม

    การเตรียมตัวให้พร้อมจะได้ไม่ต้องมีอะไรมาขัดจังหวะการดูหนังของคุณ ความสุขจะได้ลื่นไหล ถ้าคุณต้องดูหนัง หรือซีรีย์อยู่แล้วต้องลุกขึ้นไปหยิบขนม หรือน้ำอยู่ตลอดเวลาก็คงจะทำให้เวลาให้คุณพักผ่อนถูกขัดจังหวะไปด้วย

    ขนม

    ขนมควรจะเป็นขนมง่ายๆ ที่กลิ่นไม่แรงมาก ขนมที่ขาดไม่ได้เลยกับการดูหนังก็คงจะเป็น Pop-corn หรือข้าวโพดขั้วที่เรารู้จักนี่แหละเลือกรสชาติตามใจชอบได้เลย หรือ อาจจะเป็นขนมขบเคี้ยวอย่าง  มันฝรั่งแผ่นทอดกรอบ หรือขนมสุดโปรดของคุณที่จะทำให้การดูหนัง และซีรีย์ของคุณเพลิดเพลินยิ่งขึ้น หรือถ้าใครอยากจะเปลี่ยนเป็นของหนักอย่างพิซซ่าก็คงจะไม่มีใครว่าเลือกได้ตามใจคุณเลย

    น้ำ และเครื่องดื่ม

    น้ำเปล่าก็เป็นสิ่งสำคัญมากอีกอย่างหนึ่ง เพราะว่าในร่างกายของคนเรามีน้ำเป็นส่วนประกอบอยู่ถึง 50 – 70 เปอร์เซ็น ในห้องที่ใช้เครื่องปรับอากาศอาจทำให้อากาศแห้งทำให้เราเสียน้ำได้ง่ายจึงต้องเตรียมน้ำดื่มเอาไว้ นอกจากน้ำเปล่าอาจจะเตรียมเครื่องดื่มที่คุณชื่นชอบอย่างน้ำอัดลมต่างๆ หรือน้ำหวานอื่นๆ เพื่อช่วยเพิ่มความสดชื่น และเพลิดเพลินขณะดูหนัง แต่ไม่แนะนำให้ดื่มเยอะจนเกินไป เพราะในน้ำหวาน และน้ำอัดลมมีน้ำตาลเป็นส่วนประกอบในปริมาณมากอาจทำให้เกิดผลเสียต่อสุขภาพได้นั้นเอง

    หมอน และผ้าห่ม

    การพักผ่อนที่ดีก็คงหนีไม่พ้นความสะดวกสะบาย การจัดเตรียมที่นั่งให้สบายที่สุดเท่าที่จะทำได้ ด้วยการเสริมหมอนนุ่มๆ ผ้าห่มที่ให้ความอบอุ่น ก่อนใช้ควรจะทำความสะอาดกำจัดฝุ่นออกให้หมด ใช้ปรับผ้านุ่มให้หอมน่าใช้ เพียงเท่านี้คุณก็พร้อมสำหรับช่วงเวลาแห่งความสุขแล้ว

    หนังและซีรีย์ฮิต Netflix ไว้ดูกับแฟน

    การเลือกหนังก็เป็นสิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่ง เพราะถ้าคุณเลือกหนังหรือซีรีย์ที่ไม่สนุกแล้วล่ะก็ จะทำให้ช่วงเวลาแห่งความสุขของคุณถูกทำลายลงได้นั้นเอง

    หนังรักโรแมนติก

    After

    After
    After

    หนังรักแนวโรแมนติกดราม่า ที่สร้างจากนิยายยอดขายดีเรื่อง After ของแอนนา ท็อดด์ โดยได้คว้ารางวัลภาพยนตร์ดราม่าแห่งปี จากงาน People’s Choice Awards 2019 กับเรื่องราวของ “เทสซ่า” สาวเฟรชชี่ปี 1 ผู้ใช้ชีวิตอยู่ในกรอบมาตลอด กระทั่งก้าวสู่รั้วมหาวิทยาลัย ในปาร์ตี้คืนหนึ่งเธอได้พบกับ “ฮาร์ดิน” หนุ่มหล่อแบดบอย ที่การเจอกันครั้งแรกไม่น่าประทับใจเท่าไรนัก แต่แล้วโชคชะตาก็ทำให้ทั้งคู่ได้มาใกล้ชิดกัน จนเกิดเป็นความรัก ที่เทสซ่าหารู้ไม่ว่าความสัมพันธ์ครั้งนี้มีความลับบางอย่างซ่อนอยู่

    Alex Strangelove

    Alex Strangelove
    Alex Strangelove

    ภาพยนตร์ที่แนะนำใน Netflix เรื่องนี้ถือว่าครบรส เพราะว่าเป็นเรื่องที่รวม ความดราม่า โรแมนติก และคอมเมดี้ไว้ในเรื่องเดียว ร่วมหัวเราะไปทั้งน้ำตากับเรื่องราววัยฮอร์โมนของ “อเล็กซ์ ทรูเลิฟ” หนุ่มมัธยมปลายปีสุดท้าย ผู้แสนเพอร์เฟ็ก ทั้งหล่อ เรียนเก่ง และแฟนสวย แต่ใครจะรู้ว่าเขายังเวอร์จิ้น! และเตรียมวางแผนสละซิงให้ “แคลร์” แฟนสาวสุดที่รักเพื่อฉลองเรียนจบ แต่กลับต้องเจอเรื่องราวสุดชุลมุน เมื่อได้พบกับ “เอเลียต” หนุ่มน้อยสุดมั่น ที่เข้ามาทำให้หัวใจว้าวุ่นไม่แพ้กัน จนอเล็กซ์เกิดความสับสนและต้องค้นหาตัวเอง เพื่อล้วงความรู้สึกลึกๆ ที่อยู่ในใจว่าจริงๆแล้วเขาชอบใครกันแน่ระหว่างแฟนสาวหรือชายหนุ่มที่เพิ่งเข้ามาในชีวิต

    หนังผี

    หนังผีถือเป็นหนังที่เหมาะเลยที่จะทำให้คุณได้ใกล้ชิดกับคนรู้ใจของคุณ เพราะเมื่อถึงฉาก jump scare คุณก็สามารถโผเข้ากอดตนรักของคุณได้เลย ไม่จำเป็นว่าคุณจะกลัวจริงๆหรือไม่ ออเซาะสุดๆ

    The Silence (2019)

    The Silence (2019
    The Silence (2019

    หนังเรื่อง The Silence หรือชื่อไทย “เงียบให้รอด” ซึ่งมีความมคล้ายกับ The Quiet Place ด้วยการห้ามส่งเสียง ไม่อย่างนั้นสัตว์ประหลาดจะพุ่งตรงเข้ามาทำร้าย โดยหนังเรื่องนี้เน้นถึงการเอาตัวรอด การหนีให้ห่างคนเยอะๆ

    แม้พล็อตจะดูธรรมดา เพราะเราได้เห็นหนังแนวนี้มาไม่น้อย แต่หนังก็ดูได้สนุกเพลินๆ ก็ดำเนินเรื่องมีความต่อเนื่อง ที่เราจะค่อยลุ้นไปกับตัวละครว่าจะรู้ไหมว่าอะไรทำให้สัตว์ประหลาดเข้าทำร้าย ซึ่งความสนุกอยู่ตรงที่คนไม่รู้อะไรเลยและไม่ได้เตรียมพร้อมกับภัยครั้งนี้

    Velvet Buzzsaw 

    Velvet Buzzsaw
    Velvet Buzzsaw

    เวลเว็ท บัซซอว์ เรื่องนี้ก็สนุกไม่น้อยเลยทีเดียว ที่นำจินตนาการของเราว่า ถ้าเกิดภาพวาดมีชีวิตจะเป็นอย่างไร หนังสยองขวัญที่สร้างความกลัวต่อภาพวาด เมื่อนักสะสมได้ค้นพบภาพวาดที่ดูมืดมนนี้ดูพลังดึงดูด หลงใหล

    แล้วภาพเหล่านั้น ได้ออกไปสู่สายตาของศิลปินชื่อดังและนักสะสมเงินทุน ที่ต่างก็หลงไหลและชอบผลงานี้ แต่ความน่ากลัวค่อยๆ หลอนคนที่จ้องมองภาพนั้น จะเกิดอะไรขึ้น แล้วพวกเขาจะหนีพ้นไหม

    หนังแอคชั่น

    Extraction

    Extraction
    Extraction

    หนังแอ็กชั่นใหม่แกะกล่องของพระเอก คริส เฮมเวิร์ธ จาก Thor ที่กลับมาไปร่วมงานกับ โจ และแอนโธนี่ รุสโซ่ ผู้กำกับจาก Avengers : Endgame อีกครั้ง ซึ่งทั้งสองคนทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ (แถม โจ รุสโซ่ ยังเขียนบทภาพยนตร์อีกด้วย) โดยดันให้ แซม ฮาร์เกรฟ สตั้นท์แมน ที่เคยร่วมงานกันมาจาก Captain America และหนังชุด Avengers ขึ้นแท่นเป็นผู้กำกับภาพยนตร์แบบเต็มตัวครั้งแรก

    หนังเล่าเรื่องราวของ ไทเลอร์ (รับบทโดย คริส เฮมเวิร์ธ) มือสังหารฝีมือเยี่ยมที่ทำงานให้กับตลาดมืด ไม่ว่าใครจะจ้างเขา เขารับงานทั้งหมด โดยภารกิจคราวนี้ เขาต้องไปอยู่ท่ามกลางสงครามระหว่างแก๊งมาเฟียจาก 2 ประเทศ นั่นคือ อินเดียและบังคลาเทศ เมื่อลูกชายของเจ้าพ่อผู้ทรงอิทธิพลในอินเดีย ถูกแก๊งคู่แข่งลักพาตัวไป และนำไปหลบซ่อนไว้ในประเทศบังคลาเทศ เลยกลายเป็นหน้าที่ของไทเลอร์ ที่ต้องบุกไปตามหาเด็กคนนี้ ท่ามกลางเมืองที่ร้อนระอุ และเต็มไปด้วยความอันตราย เนื่องจากเจ้าหน้าที่รัฐและตำรวจต่างเกรงกลัวในผู้ทรงอิทธิพลคนนี้ จนไม่มีใครกล้าช่วยเหลือ โดยนอกจากหนังจะถ่ายทำกันในอินเดีย และบังคลาเทศแล้ว ยังเข้ามาถ่ายทำบางส่วนใน จ.ราชบุรี และจ.นครปฐม ของประเทศไทยอีกด้วย ส่วนจะเป็นฉากไหนบ้างนั้นคงต้องไปชมกันใน Netflix มีทั้งภาคไทย และอังกฤษ

    Triple Frontier

    Triple Frontier
    Triple Frontier

    หนังแอ็กชั่นสุดเข้มข้นของ เจ.ซี.แชนด์เลอร์ จาก All Is Lost ที่ขยับมาจับหนังบู๊แบบเต็มตัว โดยได้พระเอกแถวหน้าอย่าง เบน แอฟเฟล็ค มารับบทนำ ประกบกับอีก 4 หนุ่มฝีมือเยี่ยมอย่าง ออสการ์ ไอแซ็ค, ชาร์ลี ฮันแนม, การ์เร็ต เฮดลันด์ และเปโดร ปาสคาว ในบทบาทของอดีตทหารสหรัฐอเมริกาฯ ที่ผ่านการรบมามากมาย แต่เมื่อพวกเขากลับไปใช้ชีวิตตามปกติที่บ้านเกิด กลับไม่ได้รับการเหลียวแลอย่างเพียงพอจากทางรัฐฯ ทำให้พวกเขาชักชวนกันวางแผนหาเงินด้วยการไปปล้นเงินของคนร้าย เป้าหมายของพวกเขาคือพ่อค้าขายยาเบอร์ยักษ์ใหญ่ของ ประเทศโคลอมเบีย ซึ่งเป็นเงินสกปรก แต่แผนการนี้โหดใช่เล่น เพราะพวกเขาต้องเผชิญกับกลุ่มกองกำลังติดอาวุธชุดใหญ่ แถมด้วยสภาพแวดล้อมที่เต็มไปด้วยป่าเขา ภูมิประเทศที่ไม่ง่ายนักต่อการหนี

    แม้ว่าจะเป็นหนังของ Netflix และไม่ได้เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ แต่ Triple Frontier มีงานโปรดักชั่นที่ใหญ่โตไม่แพ้หนังฟอร์มมหึมาทั่วไป ใช้ทุนสร้างไปมากถึง 115 ล้านเหรียญฯ  แถมยังสามารถคว้าคะแนนนักวิจารณ์จาก Rotten Tomatoes ได้ถึง 72% ซึ่งถือว่าไม่น้อยเลยสำหรับหนังแนวแอ็กชั่นแบบนี้ เป็นภาพยนตร์ Netflix แนะนำ เลยทีเดียว

    หนัง scifi

    Inception

    Inception
    Inception

    Inception หรือ จิตพิฆาตโลก เป็นภาพยนตร์จากอเมริกันในปี 2010 แนวนวนิยายวิทยาศาสตร์-แอ็กชัน เขียนบท อำนวยการสร้างและกำกับโดยคริสโตเฟอร์ โนแลน นำแสดงโดยลีโอนาร์โด ดีคาปริโอ, เคน วะตะนะเบะ, โจเซฟ กอร์ดอน-เลวิตต์, เอลเลน เพจ, มารียง กอตียาร์ และคิลเลียน เมอร์ฟี ภาพยนตร์ได้รับแรงบันดาลใจจากภาวะที่คนเราสามารถที่จะรู้สึกตัวและตระหนักได้ว่าตนเองนั้นอยู่ในความฝัน (lucid dream) โดยมีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับการโจรกรรมของดอม คอบบ์ (ลีโอนาร์โด) ที่มีความสามารถในการเข้าไปในฝันของคนอื่นเพื่อขโมยข้อมูล ความสามารถนี้ทำให้คอบบ์กลายเป็นอาชญากรและต้องหลบหนี รวมทั้งสูญสิ้นทุกสิ่ง แต่เขาก็ได้รับข้อเสนอในการที่จะกลับมาใช้ชีวิตแบบเดิม แลกกับการปฏิบัติภารกิจปลูกฝังความคิดของเป้าหมายผ่านกระบวนการที่เรียกว่า “Inception”

    Cloverfield

    Cloverfield
    Cloverfield

    Cloverfield กล่าวถึงเรื่องราวในคืนก่อนจะเดินทางไปญี่ปุ่น ร็อบ (ไมเคิล สตัห์ล-เดวิด) ที่ต้องการใช้ปาร์ตี้เลี้ยงส่งของเขาเป็นโอกาสที่จะได้สารภาพความรู้สึกที่เขาไม่เคยเปิดเผยและสะสางเรื่องที่ยังคาราคาซัง แต่ความตั้งใจของร็อบกลับพลิกผันไปอย่างไม่คาดฝันเมื่อเกิดเหตุขัดจังหวะ ผู้คนต่างนิ่งเงียบเพื่อดูรายงานข่าวแผ่นดินไหว ก่อนที่ทุกคนจะรีบเร่งขึ้นไปดาดฟ้าตึกเพื่อประเมินความเสียหาย ลูกไฟระเบิดดังก้องจากขอบฟ้าไกล ๆ ส่งผลให้ไฟดับทั้งเมือง ความสับสนกลายเป็นความโกลาหลเมื่อเหล่าแขกในงานปาร์ตี้วิ่งเบียดเสียดกันไปในความมืดและก้าวออกสู่ท้องถนน

    ท่ามกลางเสียงกรีดร้องของผู้คนและเสียงร้องกึกก้องที่ไม่ใช่เสียงมนุษย์ ร็อบและเพื่อนๆ ของเขาต้องเดินปะปนไปกับผู้คนท่ามกลางวิวทิวทัศน์ที่เปลี่ยนแปลงไป ขณะถูกไล่ล่าโดยบางสิ่งที่มาจากโลกอื่น น่าหวาดกลัว และโหดร้าย

    การดูหนังถือเป็นการพักผ่อนที่ดีมากอีกอย่างหนึ่ง สามารถคลายเครียด ทำให้เพลิดเพลิน ได้ใช้เวลากับคนที่คุณรักอย่างคุ้มค่า อย่างไรก็ตามถ้าคุณอยากชวนคนรู้ใจของคุณมา Netflix and chill ล่ะก็การป้องกันเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมาก ทั้งในเรื่องของโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ และการตั้งครรภ์ก่อน คุณไม่สามารถจินตนาการได้เลยว่าอะไรจะเกิดขึ้นบ้างถ้าคุณยังไม่เจอกับตัวเอง ดังนั้นการป้องกันเอาไว้จึงดีกว่าการแก้ไขนั้นเอง